Friday, August 9, 2013

Nguyễn Quỳnh Trang đi về không điểm đến



ĐỌC LẠI VÀ SUY NGẪM. “Cầm bản thảo Đi về không điểm đến của Nguyễn Quỳnh Trang, một cuốn bút ký về chân dung các nhà văn, tôi hy vọng đây không phải là sách phê bình văn học, một thứ mà tôi ít tìm thấy những tiếng nói cá nhân và thành thực. May quá, cô gái viết văn này chỉ phác họa những ấn tượng khi gặp các nhà văn và đọc văn của họ theo cách rất đàn bà của mình. Cuộc sống không may mắn, loay hoay rồi vẫn một mình nuôi con, trông nom mẹ già, vô cùng vất vả, không làm mất được sự vui tươi lẳng lơ chẳng cần giấu giếm, mặc dầu vậy cũng rất khó khăn đến với yêu đương, chưa muốn nói là những chuyện khác. Có lẽ càng gian khó, Quỳnh Trang càng viết đáng để đọc hơn” nhà phê bình Phan Cẩm Thượng nhận xét.



Tình cờ tôi gặp bài viết “Các đại thu làng văn dưới góc nhìn của nữ nhà văn 8X” trên  http://infonet.vn thấy hình ảnh xinh đẹp trẻ trung Quỳnh Trang và trang bìa Đi về không điểm đến của cô viết về Nguyên Ngọc, Dương Tường, Nguyễn Huy Thiệp … cùng lời bình ấn tượng của nhà phê bình Phan Cẩm Thượng, tôi ước tìm đọc …

Video yêu thích
http://www.youtube.com/user/hoangkimvietnam

Trở về trang chính
Hoàng Kim, Ngọc Phương Nam, Thung dung, Dạy và học, Cây Lương thực, Học mỗi ngày, Danh nhân Việt, Food Crops News, CassavaViet, foodcrops.vn

No comments:

Post a Comment