Wednesday, February 12, 2014

Lịch sử Việt, Nga đêm trước Rằm Nguyên Tiêu


ĐỌC LẠI VÀ SUY NGẪM
. Lịch sử Việt, Nga đêm trước Rằm Nguyên Tiêu.
Trận Lạng Sơn  và Konstantin Chernenko là sự kiện và nhân vật nổi bật của ngày 13 tháng 2 trong lịch sử nhân loại. Sau Trận Lạng Sơn ngày 13 tháng 2 năm 1885, kể từ ngày 9 tháng 6 năm 1885 (ngày ký hiệp ước Thiên Tân mới), nhà Thanh chính thức thừa nhận quyền đô hộ của thực dân PhápViệt Nam. Ngày 13 tháng 2 năm 1984, Konstantin Chernenko được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Liên Xô, kế nhiệm Yuri Andropov vừa qua đời. Konstantin Chernenko là nhân vật lịch sử quan trọng đáng chú ý thời "chiến tranh lạnh".

Sau Chernenko là Gorbachev. "Yuri Andropov chết tháng 2 năm 1984, chỉ sau 15 tháng cầm quyền. Chernenko được bầu thay thế Andropov, dù có những lo ngại về sức khoẻ kém của ông, và trái ngược lại với những mong muốn của Andropov (ông nói ông muốn Gorbachev kế vị mình). Yegor Ligachev viết trong hồi ký của mình rằng Chernenko được bầu làm tổng bí thư mà không gặp cản trở nào.

Lịch sử sang trang của Liên Xô cũ: "Mọi sáng thứ 5 Mikhail Gorbachev sẽ ngồi trong văn phòng của mình như một đứa trẻ mồ côi nhỏ - tôi thường hiện diện trong quá trình buồn tẻ đó – chờ đợi một cách lo lắng một cuộc điện thoại gọi tới từ Chernenko đang ốm yếu: Liệu ông có đích thân tới Bộ Chính trị hay sẽ yêu cầu Gorbachev thay mặt cho ông một lần nữa?"  Nikolai Ryzhkov đã miêu tả như vậy trong hồi ký của mình.

Sự kiện và nhân vật cuối cùng của sự chuyển dịch lịch sử.  Đọc lại và suy ngẫm. Hoàng Kim.

Chào ngày mới 13 tháng 2

Tập tin:CaptureOfLang-Son.jpg

CNM365 Chào ngày mới 13 tháng 2 Wikipedia Ngày này năm xưa Ngày Phát thanh Thế giới.  Năm 1689Cách mạng Vinh Quang: William IIIMary II được tuyên bố là các đồng quân chủ của Anh và Ireland. Năm 1885Chiến tranh Pháp-Thanh: Quân Pháp chiếm thành Lạng Sơn (hình) từ tay quân Thanh. Năm 1945Chiến tranh thế giới thứ hai: Chiến dịch Budapest kết thúc khi tàn quân Đức và Hungary đầu hàng vô điều kiện trước Hồng Quân Liên Xô. Năm 1984Konstantin Chernenko được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng Cộng sản Liên Xô, kế nhiệm Yuri Andropov vừa qua đời. (xem tiếp)

Video yêu thích  http://www.youtube.com/user/hoangkimvietnam Trở về trang chính Hoàng Kim, hoangkim, hoangkimvietnam, Ngọc Phương NamChào ngày mới Thung dung, Dạy và học, Cây Lương thực, Tin Nông nghiệp Việt Nam, Food Crops, Cassava in Vietnam, Khát khao xanh, Dayvahoc, Học mỗi ngày,  Danh nhân Việt , Food Crops News, Điểm chính, CNM365, KimTwitter, KimFaceBook  Đọc lại và suy ngẫm, Việt Nam tổ quốc tôi, Tình yêu cuộc sống Thơ cho con

No comments:

Post a Comment